Hãy Loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể bằng detox đại tràng

Detox rửa đại tràng (hiểu nôm na là thanh lọc thải độc cơ thể thông qua việc thanh lọc làm sạch đại tràng), được nhận định là một trong những phương pháp y khoa giúp thải độc cho cơ thể mạnh mẽ nhất tại Mỹ.

Không chỉ loại bỏ các tạp chất dư thừa trong cơ thể, phương pháp này còn nâng cao hoạt động của hệ miễn dịch, chống già nua và trả lại cho cơ thể sự hài hòa tươi trẻ từ bên trong.

Đại tràng (ruột già) là gì?

Đại tràng là phần cuối của ống tiêu hóa , dài khoảng 2 mét, tính năng đó là lưa trữ lại chất thải trước khi được tống ra ngoài thông qua việc đi đại tiện.

Không dừng lại ở đó, đại tràng với pH kiềm và các vi khuẩn có lợi giúp “tận thu” nước và cả những thành phần món ăn chưa tiêu hóa ở ruột non.

vì sao đại tràng không được làm sạch lại nguy hại cho sức mạnh ?

nhiều người Việt Nam gần như đi đậu phộng trong một thời đại độc hại: hàng nghìn chất phụ gia trong thức ăn , rau quả đẫm thuốc trừ sâu, tình trạng ô nhiễm môi trường và nguồn nước nặng nề…

Dù cơ thể con người từ khi được sinh ra đã là một bộ máy lọc tinh vi, thải độc không ngừng nghỉ bằng gan, thận, ruột… nhưng những chất độc bị loại bỏ hoàn toàn khỏi cơ thể vẫn còn quá nhỏ nhoi so với lượng cơ thể chúng ta phải nhận mỗi ngày.

Một lượng độc chất khó đào thải nằm lại ở đại tràng Lâu dần trở nên cứng và khô hình thành những “cặn phân” bám vào ngách ruột.

Detox bằng các giải pháp thông thường (uống nước rau quả , uống thuốc nhuận trường, hay thụt tháo…) hầu như chẳng thể đẩy cặn phân này ra ngoài, mà phải dùng một giải pháp mạnh mẽ hơn đó là detox rửa đại tràng.

Cách điều trị Viêm Đại Tràng mãn tính tận gốcẢnh minh họa 

Detox rửa đại tràng là gì?

Detox rửa đại tràng (tên khoa học gọi là thủy liệu pháp đại tràng – Colon hydrotherapy) là một phương pháp y khoa, dài thêm 45-60 phút, đưa nước ấm tinh khiết hoặc cafee y khoa nguyên chất (thậm chí là khí oxy ) vào đại tràng thông qua một ống nhựa thông dụng dùng 1 lần đặt ở hậu môn, để làm sạch các chất cặn bã trong lòng ruột, cải thiện Chức năng co bóp của đại tràng ở những người già táo bón do hệ tiêu hóa kém kinh niên.

cần phải khẳng định rằng, detox rửa đại tràng không phải là một khái niệm mới mẻ, vì nó đã phổ biến ở Mỹ, Anh, các nước châu Âu, Singapore, Thái Lan, từ thế kỷ 19.

Ban đầu kỹ thuật thô sơ, người ta đựng nước tinh khiết (có thể bổ sung thảo dược) vào một cái xô, treo lên cao, thông qua một cái ống để đưa nước vào hậu môn.

Sau khi nước vào căng trong đại tràng, người ta nhíu hậu môn để giữ lượng nước đó ở càng lâu bên trong càng tốt (trung bình nhíu giữ được khoảng 5 phút) cho chất thải mềm bở ra rồi rặn nhẹ cho chất thải ra ngoài.

quá trình này lặp đi lặp lại cho đến khi nào ra toàn nước gần trong thì ngưng lại.

Dù ban đầu kỹ thuật thô sơ, nhiều tác dụng phụ (mất nước, mệt mỏi, vọp bẻ, chóng mặt) nhưng số lượng người thực hiện hàng năm lên đến cả nghìn người, với mong ước cơ thể được sạch, và sống lâu hơn.

Khoa học kỹ thuật phát triển , hệ thống xô và chậu đã lui vào quá khứ, thay thế bằng một hệ thống cảm ứng được phép chuyên gia theo dõi được lưu lượng nước, nhiệt độ nước, áp suất nước…

Hiện tại Việt Nam, bệnh nhân có thể thực hiện giải pháp này tại các bệnh viện.

Những ai nên detox bằng rửa đại tràng?

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia Mỹ, detox bằng rửa đại tràng có thể sử dụng cho bất cứ ai trên 8 tuổi (ở người Việt Nam chỉ nên thực hiện khi trên 15 tuổi), đặc biệt có các vấn đề như: rối loạn tiêu hóa, mụn trứng cá, chàm, khô da, đầy hơi, chướng bụng, táo bón, mệt mỏi, đau đầu, hay lo âu.

Không nên detox rửa đại tràng nếu đang tiêu chảy phân lỏng, hoặc phái nữ đang có thai.

Tránh ăn trong vòng 2 giờ trước thực hiện detox rửa đại tràng, Tuy nhiên , chẳng hạn đang đói hoặc cơ địa dễ bị tụt đường huyết vẫn có thể ăn nhẹ với cháo, súp hoặc rau củ luộc.

giải pháp này gây nên nghiện?

Việc thanh lọc thải độc bằng rửa đại tràng định kỳ (trung bình là mỗi 6 tháng một lần) có công dụng hỗ trợ ruột già nhưng không bao giờ có cái nghiện nào khác ngoài nghiện cảm giác nhẹ bụng, cảm giác sạch sẽ, ngủ ngon hơn, khỏe mạnh, tươi trẻ, và hạnh phúc hơn.

Tính nghệ thuật của detox rửa đại tràng

Như đã đề cập trước đó, cơ thể con người vốn dĩ cực kỳ thông minh, khi tự bản thân cơ thể có sẵn cơ chế giúp tự khử độc mỗi ngày.

Nhưng đôi khi , do các yếu tố như ô nhiễm nguồn nước và môi trường, thói quen sống bê tha rượu chè, vật dụng sinh hoạt nhiều chất độc hại, thật khó để bắt cơ thể có thể thải độc kịp và đúng tiến độ, gây nên ra thiệt hại không thể kể xiết cho sức mạnh .

Detox rửa đại tràng không phải chỉ đơn thuần là tống phân ra ngoài (vì thuốc xổ hay thụt tháo đã làm Điều này rất tốt rồi).

Hệ thống máy Detox rửa đại tràng sử dụng một dòng nước ấm (luôn luôn ở 37-380C), đã qua tia UV để loại bỏ hoàn toàn tạp chất, vi khuẩn và Clo.

Dòng nước thông qua một ống chuyên dụng dùng một lần. Dòng nước nhẹ nhàng đi hết 2m chiều dài đại tràng và len lỏi vào từng ngách ruột và tỉ mỉ làm sạch phân, chất nhầy, khí dư, vi khuẩn có hại, ký sinh trùng…

Khác với suy nghĩ  là detox là phương pháp ai làm cũng dược, làm ở đâu cũng được, detox đại tràng phải được tiến hành ở cơ sở được huấn luyện đầy đủ và có bác sĩ để quá trình thanh lọc được an toàn, và hiệu quả nhất.

Suốt chu trình , hoàn toàn không có mùi khó chịu, vì chất thải đi trong hệ thống ống kín trong suốt mà ta có thể quan sát được trong suốt chu trình chuyên viên vận hành máy.

Có thể mong đợi những gì ở phương pháp này?

- Hỗ trợ để giảm tải độc tố trên gan

- Cải thiện tình trạng táo bón

- Giảm bớt hiện tượng dị ứng của cơ thể

-  Cải thiện làn da

- Cải thiện hệ thống tim mạch

- Tăng hấp thụ chất bổ dưỡng

- Hỗ trợ trong việc sụt cân

- Khôi phục lại sự khỏe mạnh của đại tràng

Những ai không được detox rửa đại tràng?

- Ung thư đại tràng

- Đang chảy máu từ đường ruột trên (ví dụ loét dạ dày ) hoặc tiêu hóa dưới (ví dụ trĩ đang chảy máu)

- Phẫu thuật vùng ổ bụng trong vòng 3 tháng

- Thoát vị bụng hoặc thoát vị bẹn

- Đau bụng cấp

- Suy tim sung huyết

- Huyết áp cao không thể khống chế được

- Suy thận

- Xơ gan nặng

- Tiền căn động kinh

-  bệnh nhân quá già và suy kiệt

Xem Thêm

»Bệnh Gan nhiễm mỡ cấp khi mang thai

»Trẻ ăn gì, kiêng gì trong mùa bệnh tay chân miệng?

»Cách ăn mít, xoài không lo nóng

This entry was posted in Tin tức and tagged . Bookmark the permalink.