Địa chỉ chữa bệnh viêm đại tràng uy tín

Viêm đại tràng là căn bệnh rất phổ biến ở nước ta hiện nay, tuy nhiên đối phó với nó không phải là điều đơn giản. Tìm được một nơi chữa trị uy tín để khỏi được căn bệnh khó chịu này là mong muốn của hầu hết những người bệnh bởi việc dùng thuốc Tây y do bác sĩ kê đơn chỉ cầm chừng được bệnh tạm thời chứ không thể chữa cho bệnh khỏi hẳn được. Đã có rất nhiều loại thuốc mới được nghiên cứu, sản xuất và được lưu hành rầm rộ trên thị trường thời gian qua nhưng tác dụng chữa bệnh thực của nó còn phải bàn cãi nhiều. Liệu hiệu quả của chúng có được như lời quảng cáo hay không, hay chỉ reo hi vọng cho bệnh nhân rồi lại gặt lại nỗi thất vọng tràn trề?

Băn khoăn với những nỗi niềm đó của người bệnh, nhóm hỗ trợ Vì Sức Khỏe Cộng Đồng chúng tôi đã tìm đến với Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, một đơn vị được trao tặng danh hiệu vàng vì sức khỏe người bệnh Viêm Đại Tràng 3 năm liền 2010, 2011, 2012 để tìm hiểu về bài thuốc chữa viêm đại tràng đang được ứng dụng tại đây. Trong những năm vừa qua, Trung tâm đã đưa bài thuốc chữa Viêm đại tràng vào ứng dụng với hàng nghìn bệnh nhân và đã đem lại hiệu quả rất tốt. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Ths. Nguyễn Quang Hưng, Phó giám đốc trung tâm, chủ nhiệm đề án nghiên cứu và bảo tồn bài thuốc đông y “Đặc trị viêm đại tràng” về vấn đề này.


Chua benh viem dai trang
Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã nghiên cứu
nhiều bài thuốc tốt ứng dụng vào chữa bệnh cho nhân dân
PV: Thưa ông, hiện nay có rất nhiều người mắc bệnh viêm đại tràng. Có những người luôn cho rằng mình ăn uống sạch sẽ và khoa học nhưng lại vẫn mắc căn bệnh này. Vậy ông có thể cho biết một số nguyên nhân chính gây nên bệnh?

Ths. Nguyễn Quang Hưng:
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm đại tràng, không chỉ do thói quen ăn uống mất vệ sinh. Tôi sẽ điểm qua một số nguyên nhân như sau:
<Do nhiễm trùng: người bệnh bị nhiễm một số loại vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm và một số loại virus qua thực phẩm mang mầm bệnh.
 Do các bệnh lý về viêm loét dạ dày, đại tràng gây nên, rối loạn chức năng đại tràng.
Do sử dụng kháng sinh kéo dài gây loạn khuẩn đường ruột
Do chế độ làm việc căng thẳng, không tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng.
  Thói quen ăn uống không hợp vệ sinh, không điều độ.
Theo đông y, chúng tôi coi chứng viêm đại tràng là do thấp nhiệt uẩn kết, can tỳ bất hòa, ứ trở trường lạc, tỳ vị hư nhược, tỳ thận dương hư.
PV: Hiện nay, đa số các bệnh nhân mắc viêm đại tràng đều đã dùng qua các loại thuốc Tây y do các bác sĩ tại các bệnh viện kê đơn, nhưng hiệu quả lại không như mong muốn. Đa số người bệnh uống thuốc có đỡ được trong một thời gian rất ngắn, sau lại bị lại với mức độ bệnh gia tăng, khi đó uống thuốc cũng không thấy thuyên giảm. Vậy bác sĩ có thể cho biết cụ thể nguyên nhân tại sao?
Ths. Nguyễn Quang Hưng:
Các thuốc hay dùng trong điều trị viêm đại tràng là: Kháng sinh đường ruột (Biceptol, Flagyl, Flagentyl…) và thuốc điều hòa nhu động ruột (Visceralgin, Dobridat, Rekalat…) Các thuốc này chủ yếu có tác dụng khắc phục các triệu chứng như đi ngoài, giảm co thắt ruột, giảm đau,… mà lại chưa điều trị được tận gốc nguyên nhân. Việc điều trị viêm đại tràng đối với Tây y đang gặp nhiều khó khăn do tình trạng nhờn thuốc, kháng thuốc gây ra. Có thể bệnh nhân uống thuốc lần đầu tiên sẽ đỡ ngay, nhưng một thời gian sau lại bị tái lại, khi đó uống những loại thuốc này lại không thấy có tác dụng nữa. Điều này không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà ngay cả các nước tiên tiến trên thế giới cũng chưa thực sự tìm ra được loại thuốc đặc trị hết bệnh.
PV: Hiện nay, điều trị viêm đại tràng bằng y học hiện đại không đạt hiệu quả cao như mong muốn. Bệnh nhân lại tìm đến với phương pháp truyền thống là chữa bệnh theo các bài thuốc đông y. Nhiều người đã thử các bài thuốc dân gian nhưng cuối cùng cũng không khỏi. Vậy ông có lời khuyên nào với bệnh nhân:
Ths. Nguyễn Quang Hưng:
Các bài thuốc dân gian rất tốt, nhưng không phải chúng ta cứ áp dụng tùy tiện, không có sự tham khảo qua bác sĩ chuyên môn mà đạt được hiệu quả. Trước hết chúng ta nên đi khám cụ thể, biết rõ bệnh tình và tìm đến bác sĩ để được đưa ra lời khuyên hữu ích nhất. Việc tự ý dùng thuốc đôi khi sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng và khó khắc phục được.
PV: Hiện nay, như chúng tôi được biết, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng thuốc dân tộc đã bào chế thành công thuốc đặc trị bệnh Viêm đại tràng. Có rất nhiều bệnh nhân quan tâm đến bài thuốc. Vậy xin ông cho biết thêm thông tin về bài thuốc và hiệu quả mà bài thuốc đã mang lại như thế nào?
Ths. Nguyễn Quang Hưng:
Như tôi đã phân tích ở trên, Viêm đại tràng là do can tỳ bất hòa, thấp nhiệt uẩn kết, chức năng của can tỳ suy giảm. Nên để điều trị viêm đại tràng tận gốc, chúng ta phải dùng phép thanh nhiệt, tiêu độc, tăng cường chức năng của gan, thận, lưu thông khí huyết, ổn định tiêu hóa.
Thông tin chính về bài thuốc:
Thành phần: Bạch truật, bạch thược, đại hoàng, chỉ xác, mộc hương, hương phụ, phòng phong, và nhiều dược liệu quý khác.
Công dụng: hòa giải can – tỳ, chống đau bụng, chống tiêu chảy và táo bón, ổn định tiêu hóa, điều trị viêm đại tràng cấp và mạn tính.
Bào chế: Thuốc được cô thành cao dược liệu, bệnh nhân chỉ cần hòa vào nước nóng để nguội uống (không phải đun sắc).
Năm 2012 vừa qua, Trung tâm điều trị cho tổng số 5.589 bệnh nhân viêm đại tràng. Theo thống kê chất lượng điều trị của phòng hỗ trợ điều trị cho kết quả: có 87% bệnh nhân đã khỏi bệnh sau khi dùng thuốc đúng liệu trình của trung tâm, 11% bệnh giảm rõ rệt, bệnh nhân có thể ăn uống tốt hơn và tăng cân trở lại, 2% bệnh nhân không có chuyển biến với thuốc sau 1 tháng điều trị do sinh hoạt ăn uống không đúng hướng dẫn.
PV: Nhiều bệnh nhân có chia sẻ rằng họ đã từng uống các loại thực phẩm chức năng như tràng phục Linh, Tràng Vị Khang,… rất nhiều loại quảng cáo trên thị trường nhưng không khỏi bệnh, lại tốn kém rất nhiều tiền của. Xin ông cho biết tại sao?
Ths. Nguyễn Quang Hưng:
Chúng ta ai cũng biết thực phẩm chức năng không phải là thuốc chữa bệnh. Nhưng bệnh nhân với tâm lý luôn luôn hi vọng, nghe quảng cáo rất hấp dẫn nên ai cũng muốn dùng thử. Thực tế thì hiệu quả của những loại thực phẩm chức năng này lại không cao, nó chỉ giúp một phần rất nhỏ ổn định chức năng đại tiện. Thực phẩm chức năng không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Do đó bệnh nhân cần phải đi khám sớm và điều trị sớm để đạt hiệu quả tốt.
PV: Ông có thể cho biết ưu điểm của bài thuốc đặc trị bệnh đại tràng của Trung tâm?
Ths. Nguyễn Quang Hưng:
Đây là bài thuốc nam, nên rất an toàn. Bệnh nhân có thể sử dụng mà không gặp phải bất kỳ một tác dụng phụ nào. Bài thuốc lại giúp cường gan, cường thận, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất vào cơ thể, thải độc ra bên ngoài, ổn định tiêu hóa, ổn định đại tiện. Thuốc được bào chế dưới dạng cao viên, bệnh nhân chỉ cần pha vào nước uống nên rất tiện sử dụng. Thuốc điều trị được khỏi bệnh viêm đại tràng sau từ 2-4 tháng.
PV: Vâng xin cảm ơn ông về những thông tin hữu ích này. Vậy xin hỏi, bệnh nhân viêm đại tràng có thể tìm mua thuốc tại đâu?
Ths. Nguyễn Quang Hưng:
Hiện nay thuốc đang được ứng dụng điều trị cho bệnh nhân tại Trung tâm nghiên cứu ứng dụng thuốc dân tộc. Bệnh nhân quan tâm có thể liên hệ với Trung tâm để được tư vấn cụ thể hơn.
PV: Vâng xin cảm ơn ông và chúc Trung tâm ngày càng phát triển, mang đến cho người bệnh nhiều bài thuốc quý!
This entry was posted in Sức khỏe đời sống. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>